Kinh nghiệm để có những món luộc ngon, ngọt đậm đà

Share:

Các cách làm sạch inox để đồ vật trong gian bếp luôn sáng bóng

Có khi nào bạn tự hỏi sao mình cũng làm món luộc như người ta mà không được vị ngon như thế. Chính vì thế hôm nay Bếp công nghiệp Bình Dương sẽ chia sẻ cho bạn cách làm thế nào để được món ngon hấp dẫn cả nhà.
Món luộc

Ngâm ngay thịt vào nước lạnh khi vừa luộc xong.

Khi luộc thịt heo, thịt gà, thịt vịt, muốn da giòn,miếng thịt trắng, mọng, thịt không bị nứt da, bị khô, bị thâm thì sau khi luộc xong bạn nên cho qua ngâm ngay vào một thau nước lạnh.Như thế, món ăn sẽ đẹp hơn, không bị khô xác. 

Siêu hot: tủ hấp cơm công nghiệp giảm giá siêu sốc

Bí quyết luộc gà ngon và đẹp

Trước khi luộc có thể ướp gà với đầu hành, muối, nước mắm ngon khoảng 30 phút.
Đem gà bỏ vào nồi sao cho nước xâm xấp gà. Không nên chọn nồi quá lớn lượng nước nhiều đun sẽ lâu sôi làm mất nhiều thời gian, nước luộc sẽ bị loãng. Còn nồi nhỏ quá sẽ khó xoay trở khi luộc, gà không chín đều. Khi gà vừa chín tới thì tắt bếp, đậy nắp nồi lại vài phút, sau đó vớt gà ra cho vào thau nước lạnh đợi thịt gà nguội hẳn hãy mang ra chặt.

Cách luộc lòng heo ngon

Mua lòng heo về bóp muối làm sạch. khi luộc nên luộc từ nước lạnh , cho mấy giọt nước giấm cho lòng trắng hơn.

Không nên luộc lòng lâu cì như vậy lòng sẽ bị dai, khi vớt lòng ra ngâm ngay vào nước lạnh như vậy lòng sẽ trắng và giòn hơn.

Cách luộc trứng không bị vỡ hay tróc vỏ

Nên luộc trứng từ nước lạnh sẽ làm trứng chín đều không bị vỡ nửa chừng. 

Nên cho vào nước luộc trứng một xíu muối, vì muối sẽ giúp cho lòng trắng mau đông kết, đặc biệt đối với những quả trứng bị dập nhẹ sẽ không xảy ra tình trạng bị vỡ. 

Khi trứng chín bạn vớt ra và ngâm ngay vào nước lạnh cho mau nguội.

Trước khi luộc bạn dùng cây kim nhỏ chọc một lỗ thủng nhỏ nơi đầu to quả trứng, ở lớp vỏ cứng để trứng đẹp, dễ bóc vỏ.

Bí quyết luộc khoai ngon

Luộc khoai cũng phải luộc từ nước lạnh khoai sẽ chín kỹ hơn, bùi và ngon hơn.
Đối với khoai mì nên luộc hơn là hấp vì khoai mì có độc do chất glucozid chất này hòa tan trong nước và bay hơi. Vì vậy tốt nhất nên luộc khoai mì với nhiều nước và mở nắp nồi.

Luộc rau ngon và xanh

Bắc nồi nước lên bếp cùng một xíu muối đun sôi rồi mới thả rau vào luộc, nhớ không nên đậy nắp lại.

Khi rau chín vớt rau ra ngay nên làm nguội càng nhanh càng tốt, rau chín sẽ vẫn giữ được độ giòn và màu xanh bắt mắt. Rau luộc không nên để lâu quá sẽ bị nhũn và mất các Vitamin có trong rau. 

Cách luộc thịt ngan, thịt vịt ngon như ngoài hàng

Không nên chọn ngan, vịt quá già vì sẽ bị dai. Để ngan, vịt không bị hôi các bạn nên dùng muối, gừng, có thể dùng cả rượu ướp vào bề ngoài vịt, để 10-20p rồi rửa sạch bỏ vào luộc. 

Cho một ít gừng đập dập, không cần phải ninh quá lâu, khi đó thì miếng thịt sẽ mềm nhưng lại mất ngon vì chất ngọt từ thịt sẽ bị mất đi. 

Đun đến khi xiên đũa vào không thấy ứa ra nước màu hồng nữa là được. Vớt ra thì ngâm ngay vào thau nước lạnh để thịt ngon hơ, chắc hơn.

Tóm lại món luộc là làm chín thực phẩm bằng cách bỏ thực phẩm ở thể trạng khối lượng nguyên cả con vào nước lạnh hoặc nóng. Đun trong thời gian tương đối ngắn với độ nhiệt khác nhau làm thực phẩm chính tới hay chín mềm. Món luộc là loại món ăn phổ thông, chế biến đơn giản trong mỗi bữa ăn. Mỗi món luộc lại chấm loại gia vị khác nhau và ăn cái là chính. Nước luộc có thể nấu canh hay gì tùy ý.

So sánh giữa các cách luộc với các cách chế biến khác 

- Khác với món luộc món xào là phương pháp làm chín thực phẩm dầu mỡ, kết hợp với ít nước, thời gian làm chín nhanh với độ nhiệt cao, nhằm đạt yêu cầu chín tới, giòn, giữa được màu đẹp cho món ăn.

- Món nướng: là dùng sức nóng trực tiếp của những viên than cháy đỏ phát ra tác dụng trực tiếp vào thực phẩm để làm chín thực phẩm. Đến nay món nướng vẫn rất được ưa chuộng.

- Món om: là bỏ thực phẩm đã được xào vào nồi có vung kín với ít nước, đun trong thời gian tương đối lâu nhằm làm cho thực phẩm và gia vị có mùi thơm, chín mềm và tiết ra chất keo đông

- Món hấp: là thực phẩm đã được ướp kỹ hay xào rán qua mỡ vào một dụng cụ hấp dùng sức nóng của hơi nước, thời gian tương đối lâu để làm chín mềm.

Món kho: Dùng ít nước và gia vị, đun trong thời gian lâu để thực phẩm ngấm mặn và chín dừ.Cũng gần như món kho còn có món rang... dùng để ăn với cơm.

- Món ninh: là cho nước và thực phẩm, gia vị, củ quả đun cho nhừ. Dùng để làm chín dừ như các loại hạt có thời gian nấu dài. 

Chúc các bạn có cho mình những bữa ăn ngon với cả gia đình. Mọi chi tiết về nồi nấu đa năng xin vui lòng liên hệ hotline 083 688 3636 để được tư vấn và đặt hàng


Không có nhận xét nào